����วัตถุประสงค์ประจำหน่วย
วัตถุประสงค์เชิงพฤติกรรม (เพื่อให้นักเรียนสามารถ)
ทฤษฎี
1. สารกึ่งตัวนำ
1.1 บอกความหมายของสสารได้
1.2 บอกประเภทของสสารได้
1.3 บอกความหมายของสารกึ่งตัวนำชนิดพี และเอ็นได้
1.4 บอกความหมายของรอยต่อพีเอ็นได้
2. ไดโอด
2.1 อธิบายโครงสร้างและสัญลักษณ์ไดโอดได้
2.2 อธิบายการทำงานของไดโอดได้
2.3 แปลความหมายคุณสมบัติทางไฟฟ้าในคู่มือไดโอดได้
2.4 อธิบายวิธีการตรวจวัดไดโอดได้อย่างมีลำดับขั้นตอน
3. ซีเนอร์ไดโอด
3.1 อธิบายโครงสร้างและสัญลักษณ์ไดโอดซีเนอร์ได้
3.2 อธิบายการทำงานของซีเนอร์ไดโอดได้
3.3 แปลความหมายคุณสมบัติทางไฟฟ้าในคู่มือซีเนอร์ไดโอดได้
3.4 อธิบายวิธีการตรวจวัดซีเนอร์ไดโอดได้อย่างมีลำดับขั้นตอน