- การจัดทำแผนพัฒนาศูนย์บริหารเครือข่ายการผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษา ระยะ 3 ปี
การจัดทำแผนพัฒนาศูนย์บริหารเครือข่ายการผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษา ระยะ 3 ปี
(พ.ศ. 2564 - 2566) และแผนปฏิบัติการประจำปีงบประมาณ 2564
การจัดแผนพัฒนาศูนย์บริหารเครือข่ายการผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษา ระยะ 3 ปี
(พ.ศ. 2564 - 2566) เพื่อเป็นกรอบและแนวคิดทิศทางในการดำเนินงานพัฒนาศูนย์บริหารเครือข่ายการผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษา เพื่อให้บุคลากรในส่วนกลางและสถานศึกษา และบุคคลที่เกี่ยวข้องใช้เป็นแนวทางในการจัดทำแผนระยะ 3 ปี และแผนปฏิบัติการประจำปี
งบประมาณ
บูรณาการจากงบประมาณการบริหารจัดการศูนย์บริหารเครือข่ายการผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษา (กิจกรรมที่ 1)
2.1 การจัดทำแผนพัฒนาแผนพัฒนาศูนย์บริหารเครือข่ายการผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษา ระยะ 3 ปี (พ.ศ. 2564 - 2566)
แนวทางการดำเนินงาน (Key Activity)
ส่วนกลาง
1. สำนักมาตรฐานการอาชีวศึกษาและวิชาชีพกำหนดรูปแบบการจัดทำแผนพัฒนาศูนย์บริหารเครือข่ายการผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษา ระยะ 3 ปี (พ.ศ. 2564 - 2566)
2. แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงานจัดทำแผนพัฒนาศูนย์บริหารเครือข่ายการผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษา ระยะ 3 ปี (พ.ศ. 2564 - 2566)
3. ประชุมชี้แจงเกี่ยวกับการจัดทำแผนพัฒนาศูนย์บริหารเครือข่ายการผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษา ระยะ 3 ปี (พ.ศ. 2564 - 2566)
สถานศึกษา
1. จัดทำคำสั่งคณะกรรมการดำเนินงานจัดทำแผนพัฒนาศูนย์บริหารเครือข่ายการผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษา ระยะ 3 ปี (พ.ศ. 2564 - 2566) ของสถานศึกษา
2. จัดประชุมเชิงปฏิบัติการจัดทำแผนพัฒนาศูนย์บริหารเครือข่ายการผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษา ระยะ 3 ปี (พ.ศ. 2564 - 2566) ของสถานศึกษา
3. ดำเนินการตามแผนพัฒนาศูนย์บริหารเครือข่ายการผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษา ระยะ 3 ปี (พ.ศ. 2564 - 2566)
4. กำกับติดตาม และประเมินผล
ผู้ที่เกี่ยวข้อง (Key Partner)
1. สำนักมาตรฐานการอาชีวศึกษาและวิชาชีพ
2. สำนักนโยบายและแผนการอาชีวศึกษา
3. คณะอนุกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษา (อ.กรอ.อศ.) กลุ่มอาชีพที่เกี่ยวข้อง และสถานประกอบการที่มีความเกี่ยวข้องกับสาขาวิชาที่มีความเป็นเลิศ
4. ฝ่ายแผนงานและความร่วมมือ งานวางแผนและงบประมาณ
5. ฝ่ายวิชาการ / แผนกวิชา
6. ฝ่ายบริหารทรัพยากร/งานบุคคลากร
7. ฝ่ายพัฒนากิจการนักเรียน นักศึกษา /งานกิจกรรม
กลไกการขับเคลื่อน ( Key Driver)
มุ่งเน้นกระบวนการมีส่วนร่วมของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในสถานศึกษาและภาคีเครือข่ายในการจัดการอาชีวศึกษา ภายใต้ศูนย์บริหารเครือข่ายการผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษา
เป้าหมายผลิตผล (Key Result)
สถานศึกษามีแผนพัฒนาศูนย์บริหารเครือข่ายการผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษา ระยะ 3 ปี (พ.ศ. 2564 - 2566) ในการขับเคลื่อนการดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล
2.2 แผนปฏิบัติการประจำปีงบประมาณ 2564
สถานศึกษาดำเนินการจัดทำแผนปฏิบัติการประจำปีของศูนย์บริหารเครือข่ายการผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษา โดยนำแผนงาน /โครงการ /กิจกรรม ปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 จากแผนพัฒนาศูนย์บริหารเครือข่ายการผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาระยะ 3 ปี (พ.ศ. 2564 – 2566)
แนวทางการดำเนินงาน (Key Activity)
ส่วนกลาง
1. สำนักมาตรฐานการอาชีวศึกษาและวิชาชีพกำหนดรูปแบบแผนปฏิบัติการประจำปีงบประมาณ 2564 โดยมีความเชื่อมโยงกับแผนพัฒนาศูนย์บริหารเครือข่ายการผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษา ระยะ 3 ปี (พ.ศ. 2564 - 2566)
2. แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงานจัดทำแผนปฏิบัติการประจำปีงบประมาณ 2564
3. ประชุมชี้แจงเกี่ยวกับการจัดทำแผนปฏิบัติการประจำปีงบประมาณ 2564
สถานศึกษา
1. ดำเนินการจัดทำคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงานจัดทำแผนปฏิบัติการประจำปีงบประมาณ 2564 ศูนย์บริหารเครือข่ายการผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษา
2. จัดประชุมเชิงปฏิบัติการจัดทำแผนปฏิบัติการศูนย์บริหารเครือข่ายการผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษา
3. ดำเนินการตามแผนปฏิบัติการศูนย์บริหารเครือข่ายการผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษา
4. สรุปผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการศูนย์บริหารเครือข่ายการผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษา
ผู้ที่เกี่ยวข้อง (Key Partner)
1. สำนักมาตรฐานการอาชีวศึกษาและวิชาชีพ
2. สำนักนโยบายและแผนการอาชีวศึกษา
3. ฝ่ายแผนงานและความร่วมมือ/ งานวางแผนและงบประมาณ
4. ฝ่ายวิชาการ / แผนกวิชา
5. ฝ่ายบริหารทรัพยากร
6. ฝ่ายพัฒนากิจการนักเรียน นักศึกษา
กลไกการขับเคลื่อน ( Key Driver)
มุ่งเน้นกระบวนการมีส่วนร่วมของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในสถานศึกษาและภาคีเครือข่ายในการจัดการอาชีวศึกษา ภายใต้ศูนย์บริหารเครือข่ายการผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษา
เป้าหมายผลิตผล (Key Result)
สถานศึกษามีแผนปฏิบัติการประจำปีงบประมาณ 2564 ที่เชื่อมโยงกับแผนพัฒนาศูนย์บริหารเครือข่ายการผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษา ระยะ 3 ปี (พ.ศ. 2564 - 2566) ในการขับเคลื่อนการดำเนินงาน